Đáp ứng hài lòng của người bệnh là mục tiêu của toàn ngành Y tế. Sự đánh giá sự khách quan của người dân đối với chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh sẽ giúp các cơ sở y tế cũng như từng các bộ y tế tiếp tục hoàn thiện, khắc phục thiếu sót, cải tiến chất lượng để phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Tiến sĩ Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết: Khảo sát hài lòng của người bệnh đã trở thành một hoạt động thường quy của các bệnh viện trong suốt gần 10 năm qua. Đây là một trong những kênh quan trọng giúp bệnh viện cải tiến chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người bệnh.